Thursday, September 07, 2006

รหัสผ่านที่มากับ Virus

วันนี้ผมเจอไวรัสครับ . . . ไอ้เจ้าไวรัสตัวนี้ มันไปใส่รหัสผ่านให้กับ Administrator ของ XP
งานนี้ คงต้องบอกว่าผมโชคดีนะ ที่ว่าเคยอ่าน algorithm ของ virus ตัวนี้มา ( แต่ก็ลืมแล้ว )
ที่แน่ๆ ผมจำได้ว่า Password มันจะเป็น : hackme หรือ hacked ตัวใดตัวนึง

ก็เป็นดังคาดครับ แก้ไขได้

แต่ที่ยังแก้ไม่ได้ก็คือ Folder Option มันถูก Lock เอาไว้ แต่ผมก็จำได้ว่าให้ทำการแก้ไข
No FolderOption = 1 ( ลบทิ้งซะ ไม่แน่ใจพิมพ์ถูกไหมแต่ประมาณนี้แหละ )

ส่วนไอ่ที่ Registry มันไม่ให้เราแก้ไข ( คือเราเรียก Regedit แล้วใช้ไม่ได้ )
มันบอกว่า The registry has been disable by your administrator
ก็ประมาณนี้มั้ง

แต่ถ้าอยากจะแก้จริงๆก็สร้าง account ใหม่ขึ้นมาแล้วก็ไปแก้ซะ . . .

No comments: