Friday, September 08, 2006

การตั้งค่าหน้ากระดาษ ให้ Printer บน WinXP

ผมติดปัญหากับโปรแกรมที่ใช้ในที่ทำงาน ( รพ. ) มาได้ประมาณ 5 เดือนแล้ว
นั่นเป็นเหตุผลที่ผมต้องใช้ Windows98/ME ในการสั่งพิมพ์ต่างๆ ในชุดโปรแกรม Mrecord

จนกระทั่งวันนี้ผมได้เจอกระทู้เกี่ยวกับวิธีการตั้งค่ากระดาษบน Windows XP

ต้องขอขอบคุณคุณ GOOK เพื่อนจาก Community ของ Greatfriends.biz จริงๆครับ.

หลังจากผมทดลองตั้งค่าตามที่แนะนำไว้ในกระทู้ ก็ปรากฏว่าสามารถใช้ได้จริงๆ . .
เรื่องง่ายๆ ที่เป็นความรู้ใหม่เลยนะครับ ผมคิดมาตลอดเลยว่ามันทำไม่ได้ : P

วิธีการคือคลิกที่ Start->Printer and Fax
แล้วเลือกที่ Menu :: File -> Server Properties

แค่นี้เอง

1 comment:

kyoshiro23 said...

แต่มันก้อขึ้นอยู่กับชนิดของพริ้นเตอร์ด้วยนะครับขนาดที่พิมพ์ได้น่ะ ไม่ใช่จะกำหนดได้ทุกขนาดนะครับ