Saturday, September 16, 2006

Login root ด้วย ssh บน FreeBSD 6.0

วันนี้ผมว่างครับเลยกลับมาลองงม FreeBSD อีกรอบ แผ่นที่มีก็เป็นรุ่น 6.0
ตอนนี้ใหม่สุดจากเวบเค้าก็เป็นรุ่น 6.1 ผมเลยไม่ซีเรียด

ตอนนี้ลงเสร็จแล้วเซทต่อเนทแล้ว ติดปัญหาอย่างเดียวครับ คือ ผมลง SSH ไป
แต่ผม Login ด้วย root ไม่ได้

แต่ตอนนี้ผมได้คำตอบเลยเลยขอ Note ไว้สักหน่อย

วิธีก็คือ

แก้ไขไฟล์ /etc/ssh/sshd_config
หา #PermitRootLogin no

ให้ลบ # ออก แล้วแก้ no เป็น yes จะได้เป็น
PermitRootLogin yes

ความจริงแล้วเค้าไม่แนะนำให้ทำแบบนี้นะครับ ( แต่ผมจะทำเพราะยังไม่ได้ออนไลน์ )

No comments: