Thursday, September 07, 2006

วิธีการแก้ Registry

วันนี้ Computer ที่ทำงานของผมเจอปัญหาจากที่พี่ไวรัส เค้าทำการฝากรอยรักเอาไว้
ซึ่งผมเองก็ไม่มั่นใจนะครับว่าเป็นไวรัสอะไร แต่เคยเจออาการนี้มานานแล้ว

อาการที่พบจะมีหลายอาการไป แล้วแต่โชคแต่ดวงดังนี้
- เข้า Regedit ไม่ได้
- ใช้ Folder Option ไม่ได้
- เข้า Administrator ไม่ได้เนื่องจากไม่มี Password ที่ใช้เข้า


วิธีการแก้ไขอาการแรกนะครับ ( อาการอื่นๆ ยังคิดไม่ออก )

อาการที่พบนะครับ ขั้นแรกเลย . . เราจะใช้ Regedit ไม่ได้ โดยเมื่อเราเรียก
Start -> Run -> regedit

พี่ MS Windows เค้าจะ Response เรามาดังนี้
Registry editing has been disabled by your adminstrator

พูดง่ายๆ . . มันบอกว่า Registry Edition ถูกปิดไว้โดยผู้ดูแลระบบ
แต่เราก็ Logon ไปเป็นผู้ดูแลระบบแท้ๆ - -''


วิธีการให้เราเรียก Start -> Run -> แล้วพิมพ์ข้อความด้านล่างลงไป
REG add HKCU\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Policies\System /v DisableRegistryTools /t REG_DWORD /d 0 /f

ให้ติดกันเป็นบรรทัดเดียวแล้วกด Enter จากนั้นให้ Restart ก็จะสามารถใช้ได้เช่นเคยครับ

No comments: