Tuesday, July 04, 2006

วิธีสร้าง Logo ของเราใน System Info

วันนี้ผมได้เจอวิธีการสร้าง Logo ของเราเองใส่ไว้ใน System Info โดยวิธีการนี้
ผมได้ทดลองใน MS Windows XP แล้วก็ได้ผลครับ

วิธีการสร้างมีดังนี้ครับ
เราต้องสร้าง File ขึ้นมา 2 File โดยตั้งชื่อดังนี้
- OEMINFO.INI = เป็น file สำหรับใส่ข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์
- OEMLOGO.BMP = เป็นรูปภาพที่จะใช้แสดง

[ OEMLOGO.BMP ]

จะต้องมีขนาด 170 * 110 โดยประมาณ และมีนามสกุลเป็น .BMP และต้องเก็บแบ 256 สี

[ OEMINFO.INI ]

[General]
Manufacturer= Fazz Inc. Super Computer Design
Model= 5520
[Support Information]
Line1="For technical Support Contact: John Barnett
Line2="Telephone: xxxxx.xxxxxx"

จะต้องมีข้อมูลดังด้านบน ( รายละเอียดให้หาดูใน Google ต่อไป )

#####################################

อีกวิธีที่เจอคือการสร้าง account ไม่ให้ผู้ใช้ทั่วไปทราบ ทำได้โดย add user
ผ่านคำสั่ง control userpasswords2

แต่เงื่อนไขคือ เราคงต้องเปลี่ยนวิธีการ Login เป็นการเอา Welcome Screen
ออกแล้ว Login แบบ Secure mode แทนครับ ^^

No comments: